Guide

BnB M : ข้อมูลอุปกรณ์

สวัสดีคร้าบ ในที่สุดวันนี้เราก็ได้เล่น BnB M หลังจากที่รอคอยกันมานานแสนนานเหลือเกิน โดยเกมนี้มีส่วนนึงที่จำเป็นมากๆ ในการเล่นนั่นคือการเลือกใส่อุปกรณ์ครับ โดยคุณสามารถใส่อุปกรณ์ได้เพียง 2 ชิ้น แถมอุปกรณ์เหล่านั้นยังหมดไปตามการใช้งานอีกด้วย วันนี้เราเลยรวบรวมข้อมูลของอุปกรณ์ทั้งหมดมาให้ได้ดูกันครับ

เข็ม

ไอเท็มชนิดแรกที่คุณจะได้มา และเชื่อเถอะว่าเป็นไอเท็มที่คุณอยากพก ติดตัวไว้ตลอด ในกรณีที่คุณอาจจะไม่ได้เล่นกับเพื่อนรู้ใจ เพราะเข็มเล่มนี้ จะคอยเหลือคุณในกรณีที่คุณติดอยู่ในลูกโป่งน้ำ คนที่พกเป็นประจำน่าจะเป็นพวกสายเอาตัวรอด หรือเน้นเล่นคนเดียว แต่ถ้าคุณมีเพื่อน คอยช่วยเหลือที่คอยเล่นกับคุณ ไอเท็มนี้อาจไม่จำเป็นก็ได้ครับ

ลูกธนู

ไอเท็มโจมตีสารพัดประโยชน์ที่ไว้ใช้โจมตีก็ได้ หรือไว้ใช้ช่วยเพื่อนที่อยู่ใน ฟองน้ำก็ได้ โดยคุณต้องหันทิศทางไปในทิศทางที่คุณต้องการ จากนั้นขว้างลูกธนูออกไป หากเพื่อนคุณติดอยู่ในฟอง และโดนลูกธนูยิงจาก ฝ่ายเดียวกัน เพื่อนจะกลายเป็นอิสระ แต่ถ้าโดนจากอีกฝ่ายเพื่อนคุณจะโดนเก็บทันที และเช่นเดียวกันคุณสามารถใช้ลูกธนูนี้โจมตีอีกฝ่ายที่อยู่ในฟองได้เหมือนกัน

โล่

ไอเท็มประเภทป้องกันชนิดนี้ จะป้องกันการถูกระเบิดชั่วคราว ในช่วงท้ายเกมอาจจมีคนควักมาใช้บ้าง แต่คูลดาวน์ของมันค่อนข้างนาน และในเกมมีหลากหลายวิธีให้คุณป้องกันตัว จึงไม่ค่อยเห็นคนนิยมใช้ซักเท่าไหร่ครับ

โสมป่า

อย่างที่ทุกคนรู้ดีกันว่า ตัวละครแต่ละตัวมีค่าความสามารถที่แตกต่าง กันไป แต่ทุกตัวละครมีค่าพลังสูงสุดไม่เท่ากัน ซึ่งในระหว่างเล่นคุณต้องคอยเก็บไอเท็มในเกมเพื่อเสริมความสามารถนั้นๆ โดยหากคุณพบ โสมป่ามาด้วย มันจะช่วยเพิ่มค่าพลังทั้งหมดของคุณให้ถึงขีดสูงสุดใน ช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ลูกดอก

ไอเท็มชนิดนี้จะมีวิธีการใช้งานคล้ายๆ ลูกธนู แต่แทนที่คุณจะเล็งไปที่ ฟองน้ำที่กำลังขังใครอยู่ละก็ ให้เปลี่ยนเป็นไปเล็งที่ระเบิดน้ำแทนครับ เพราะไอเท็มชนิดนี้หากขว้างไปโดนระเบิดน้ำ มันจะระเบิดทันทีครับ

รองเท้ามีปีก

สำหรับสายวิ่งไอเท็มอย่างรองเท้ามีปีก น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะ ไอเท็มชนิดนี้จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ และช่วยให้คุณลอยผ่านลูกโป่งน้ำ ได้ครับ

สปริง

ในด่านไหนๆ ก็ตามที่มีสิ่งกีดขวางเยอะมากๆ สปริง เป็นตัวเลือกไอเท็มที่น่าสนใจครับ เพราะไอเท็มชนิดนี้สามารถช่วยให้คุณกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ครับ

ขันน้ำ

ไอเท็มนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะมันมีคุณสมบัติในการช่วยเหลือ และโจมตีได้ด้วย คุณสังเกตไหมว่าเวลาติดอยู่ในฟองน้ำ มันจะมีน้ำอยู่ ด้านใน หากคุณไม่ถูกโจมตี หรือไม่มีคนมาช่วยต้องรอให้น้ำลดจน หมดก่อนถึงจะออกมาได้ ไอเท็มชนิดนี้จะช่วยลดน้ำในฟองน้ำที่ขังคุณและนอกจากนี้มันจะช่วยให้ฟองน้ำที่ขังคุณอยู่ระเบิดออก หากมีคนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็จะโดนโจมตีด้วย

กับดัก

ไอเท็มนี้น่าใช้เลยทีเดียว เพราะกับดักจะทำหน้าที่สมชื่อนั่นคือหากคุณ วางไว้ตรงไหน หากอีฝ่ายมาเหยียบมันจะกลายเป็นระเบิดฟองน้ำทันที ครับแต่มันก็มีความเป็นไปได้นะครับ ว่าตลอดทั้งเกมอาจจะไม่มีใครเหยียบเลยก็ได้

แม่เหล็ก

ไอเท็มจอมป่วนที่คุณอาจต้องเพิ่งพาทักษะ และสติในการใช้มากชิ้นนึง เพราะไอเท็มชนิดนี้คือแม่เหล็ก ที่สามารถดูดเกือบจะทุกอย่างมาหา ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น หรือระเบิด แน่นอนครับการดึงศัตรู หรือ ระเบิดมาใกล้ตัวไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณประยุกต์การใช้งานให้ดี จะพบว่าไอเท็มนี้มีประโยชน์ค่อนข้างมากเลยครับ

ค้อนของเล่น

ไอเท็มสายป่วนอีกชิ้นที่หากใช้เป็นก็โหดไปเลย เพราะเจ้าค้านของเล่นนี้หากคุณใช้หวดศัตรูไปเมื่อไหร่หละก็ ไอเท็มในเกมของศัตรูจะถูกสุ่มล่วงลงไป 3 ชิ้น นั่นหมายความว่าความสามารถของศัตรูจะหายไปในระดับนึงเลยครับ

ตีนกบ

ถ้าคุณคิดว่าตัวเองหลบระเบิดไม่เก่ง หรือติดอยู่ในฟองน้ำบ่อยๆ ไอเท็มชิ้นนี้น่าจะเหมาะกับคุณ เพราะเมื่อไหน่ก็ตามที่คุณติดในฟองน้ำ ความเร็วในการเคลื่อนที่ของคุณจะลดลง แต่ถ้าคุณติดไอเท็มนี้มา แม้ว่าคุณจะอยู่ในฟองน้ำ คุณก็ยังสามารถเคลื่อนที่ได้ในความเร็วปกติ

กล้วย

เป็นไอเท็มที่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่นิยมซักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วเป็นไอเท็มที่ใช้ขัดจังหวะได้ดีเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณวางเปลือกกล้วยไว้ หากมีใครมา เหยียบมันจะลื่น และทำให้ล้มในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ครับ

ระเบิดระยะไกล

ไอเท็มประเภทติดตั้งที่น่าสนใจที่สุดก็คือเจ้านี้นี่แหละครับ เพราะคุณสามารถวางมันไว้ตรงไหนก็ได้ และยังสามารถควบคุมให้มันระเบิดด้วยตัวคุณเองได้ เป็นไอเท็มติดตั้งที่อันตรายจริงๆ ครับ

น้ำยาล้างสถานะ

สำหรับเกมนี้นอกจากการติดในฟองน้ำแล้วคุณอาจจะติดสถานะอื่นๆ จากศัตรู ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าพลัง เดินช้า หรืออะไรก็ตาม ไอเท็มชนิดนี้จะช่วยล้างค่าผิดปกติทั้งหมด แต่อย่าลืมนะครับว่าใช้ไม่ได้หากคุณติดอยู่ในฟองนะ

ตะปู

ตะปูเป็นไอเท็มที่ค่อนข้างใช้ยากนิดหน่อย ไอเท็มชนิดนี้คุณต้องทำการวางไว้ในพื้นที่ตรงไหนก็ได้ จากนั้นในระยะคุณสามารถผลักระเบิดน้ำ หรือใช้ไม้ตี หรือวิธีการใดๆ ก็ได้ให้ระเบิดไปน้ำไปโดนตะปู ระเบิดน้ำก็จะระเบิดทันที

แช่แข็ง

ไอเท็มป้องกันชั้นดี แต่ต้องแลกกับการถูกแช่แข็งเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งการใช้ไอเท็มนี้จะป้องกันความเสียหาย และค่าสถานะทั้งหมดครับ

เสื้อคลุมล่องหน

ตามชื่อเลยครับ ไอเท็มนี้เหมาะสำหรับสายหนี เพราะมันจะทำให้ศัตรูมองคุณไม่เห็นช่วงเวลาหนึ่งครับ แต่ใช่ว่าคุณล่องหนแล้วตุณจะไม่โดน ระเบิดนะครับ ยังโดนได้เหมือนเดิม

ปลอมตัว

ไอเท็มชนิดนี้จะช่วยคุณเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมช่วงเวลาหนึ่ง แต่ในระหว่างที่ปลอมตัวคุณจะไม่สามารถวางระเบิด หรือช่วย เพื่อนได้ครับ เอาไว้แอบเลยหละ

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับข้อมูลไอเท็มต่างๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนในการเลือกใช้นะครับ

ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูล ทริคการเล่นอื่นๆได้ที่กลุ่มผู้เล่น BnB M ไทย คลิกที่นี่

Tags
Show More

BlacKKaT

ความสุขของการเขียน คือคนอ่านสนุกไปกับมัน ^^
Close
Close