Fortnite กวาดไป 300 ล้านดอลลาร์จาก iOS ภายใน 200 วัน
จากรายงานข่าวด้านการตลาดของบริษัท Sensor Tower พบว่า Fortnite เวอร์ชั่นมือถือ โดยเฉพาะบน iOS เป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รายงานล่าสุดของนักวิเคราะห์ระบุว่า Fortnite เวอร์ชัน iOS มีรายได้ถึง 300 ล้านเหรียญใน 200 วันนับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์ม (15 มีนาคม)
ตัวเลขเหล่านี้แทบจะไม่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาถึงรูปแบบธุรกิจที่ชาญฉลาดของ Fortnite ซึ่งเป็นเกมฟรี และสามารถเล่นได้ในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งยังมีรายได้จากการซื้อไอเท็มต่างๆ ที่สามารถซื้อได้ในเกม Fortnite และยังมีโหมด PvE ที่เรียกว่า “Save the World” ซึ่งแม้จะไม่ฟรี แต่จำนวนเงินที่เกมทำได้ ส่วนใหญ่มาจากการซื้อไอเท็มต่างๆ เป็นความจริงที่ผู้เล่นสามารถซื้อสินค้าในเกมบนแพลตฟอร์มใดๆ โดยใช้สกุลเงิน V-Bucks ของ Fortnite ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีของตนบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้
รายงานล่าสุดของ Sensor Tower เผยให้เห็นว่า Fortnite ทำรายได้ 300 ล้านเหรียญใน 200 วันแรก บน iOS สำหรับบริบท Clash Royale ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ยอดนิยมที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายที่มีการสั่งซื้อในแอปได้รับ 228 เหรียญใน 200 วันแรก
ผู้เล่นทั่วโลกใช้เวลาเฉลี่ย 1.5 ล้านเหรียญต่อวันใน Fortnite เวอร์ชัน iOS นับตั้งแต่เปิดตัวและประมาณ 2.5 ล้านเหรียญตั้งแต่ซีซั่นที่ 6 ถึง 27 กันยายน
ข้อมูลจาก Sensor Tower