Apple ทดลองเก็บเงินจากพนักงาน เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับ Apple Arcade
ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Apple เปิดตัวบริการ Apple Arcade โดยในส่วนของค่าธรรมเนียมรายเดือนนั้นยังไม่มีการตัดสินใจ ($ 4.99, $ 9.99?) โดยผู้ใช้บริการจะสามารถเลือกเกมมือถือใหม่ได้มากกว่า 100 เกม Apple กล่าวว่า อาจจะเปิดตัว Arcade ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่ในขณะเดียวกัน บริษัท กำลังให้ ทดลองตัวอย่างแก่พนักงาน จาก 9to5Mac ผู้ที่ทำงานหนักเพื่อยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี โดยให้รับการทดลองใช้ฟรีหนึ่งเดือน เมื่อระยะเวลาทดลองใช้หมดลงพวกเขาจะจ่าย 49 เซ็นต์ต่อเดือน เพื่อทดสอบ การสร้างเกมก่อนหน้านี้บางส่วนจะให้บริการแก่สมาชิกเมื่อแพลตฟอร์มเปิดตัว
เกมที่มีอยู่ในตอนนี้คือWay of the Turtle, Down in Bermuda, Hot Lava, Sneaky Sasquatch, Kings of the Castle, Frogger in Toy Town และ Lame Game 2 Apple Arcade จะอนุญาตให้สมาชิกเล่นโดยใช้ชื่อใดๆ ก็ได้ โดยสามารถเล่นได้นานเท่าที่พวกเขาต้องการ และผู้เล่นสามารถสลับอุปกรณ์จาก iPhone เป็น iPad, Mac และ Apple TV โดยไม่ติดขัดได้ ผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมได้ในขณะที่ออฟไลน์ และครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกินหกคนจะสามารถแชร์กันได้ เนื่องจากผู้เล่นจะจ่ายเงินรายเดือนจึงไม่มีการซื้อในแอปให้บริการเพิ่มเติม
Apple ใช้จ่าย $500 ล้านไปกับ Apple Arcade แล้ว
หลังจากยอดขาย iPhone ในปี 2558 อยู่ที่ 231.22 ล้านหน่วย บริษัทตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่หน่วยบริการ นี่คือการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เพราะธุรกิจจำนวนมากที่อยู่ภายใต้การบริการเช่น Apple Music และ Apple News+ ต้องการ การชำระเงินที่เกิดซ้ำจากสมาชิก และธุรกิจเหล่านี้พึ่งพาการขาย iPhone น้อยลง ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ iPhone ที่มีจำนวนมาก ซึ่งในที่สุดก็มีจำนวนทั้งสิ้น 900 ล้านคน บริษัทตั้งเป้าหมายรายรับการให้บริการ 50 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 ซึ่งจะเพิ่มเป็นสองเท่าของเงิน 25 พันล้านดอลลาร์ซึ่งจะทำรายได้ในปี 2559 สำหรับไตรมาสที่สามที่ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งครอบคลุมถึงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน นั่นคือกำไร 12.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาจาก 10.2 พันล้านดอลลาร์ที่ได้ทำในช่วงไตรมาสเดียวกันของปี 2018 หน่วยบริการเป็นหน่วยธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ Apple และเป็นกำไรที่สุด ความสำเร็จหรือความล้มเหลวของ Apple Arcade จะดำเนินต่อไปอีกนานเพื่อพิจารณาว่า Apple บรรลุเป้าหมายรายได้ 50 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้าหรือไม่
Apple กำลังทำการทดสอบภายใน Arcade โดยจ่ายให้พนักงาน 49 เซนต์ต่อเดือนเพื่อรับข้อเสนอแนะของพวกเขา
เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีรายงานอ้างว่า Apple ได้ใช้เงินไป 500 ล้านดอลลาร์ใน Apple Arcade โดยนักวิเคราะห์ที่ HSBC Bank เห็นว่าบริการสมัครสมาชิกสร้างรายได้ 370 ล้านดอลลาร์ในปีหน้าก่อนที่จะกระโดดไปถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 และเพิ่มขึ้น 4.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2567 การวิเคราะห์ของธนาคารคาดการณ์ว่า Apple Arcade มีสมาชิก 29 ล้านคนภายในปี 2567
นอกเหนือจากการชำระค่าสมัครสมาชิกรายเดือนสมาชิกของ Arcade ยังคาดว่าจะใช้จ่ายเงินสดเพื่อให้พวกเขาหยิบอุปกรณ์เสริมสำหรับอุปกรณ์ Apple เช่นตัวควบคุม ในขณะที่สมาชิกจะสามารถเล่นเกมผ่านเกมอาร์เคดโดยใช้ปุ่มบน iPhone, iPad หรือ Mac ของพวกเขา
ดูเหมือนจะเป็นเรื่องแปลกเล็กน้อยที่ Apple ขอให้พนักงานจ่าย 49 เซนต์ต่อเดือนเพื่อให้ บริษัท สามารถรวบรวมข้อเสนอแนะจากพวกเขา ท้ายที่สุดจุดเริ่มต้นของโปรแกรมการเข้าถึงคือการค้นหาว่า Apple และผู้พัฒนาเกมสามารถทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างไร ในขณะที่เราไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่ามีจำนวนผู้สมัครใช้งานโปรแกรมระยะสั้น แต่เราพนันได้ว่ามันเกินพอสำหรับ Apple และคู่ค้านักพัฒนาเพื่อให้ได้แนวคิดที่ดีเกี่ยวกับงานที่ยังต้องทำใน Arcade ก่อนเปิดตัว
ที่มา phonearena