eSport

กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “เปิดประสบการณ์กีฬา eSport ”

สำหรับใครที่เป็นสาวกกีฬา e – sport ห้ามพลาด!!…กับกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “เปิดประสบการณ์กีฬา e – sport ” ที่จะมาแนะนำถึงกระบวนการเรียนรู้ในวงการกีฬา e – sport ได้อย่างเจาะลึก โดยได้รับเกียรติวิทยากรผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อาษา ตั้งจิตสมคิด หนึ่งในนักพัฒนาเกมของเมืองไทยที่ได้สร้าง “อาษาเฟรมเวิร์ค” ซึ่งเป็นฐานเทคโนโลยีในการพัฒนาเกม 2D และ 3D รายละเอียดของเนื้อหาในการบรรยาย

Introduction E-Sport

 1.E-Sport คืออะไร

    1.1 เกมคืออะไร

    1.2 เกมที่นำมาเป็นกีฬา E-Sport เผย 6 เกมที่ใช้แข่ง eSports ใน ASEAN Games 2018

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF: Thailand E-Sports Federation)User

2.Experience (UX) กับ E-Sport

     2.1 UX ต่อ E-Sport (แบ่งตาม Generations)

     2.2 Category (UVIA)

  • Visual Design
  • Usability
  • Interaction Design
  • Accessibility

     2.3 Considerations สำหรับ E-Sport โดยแบ่งตามสายงาน

  • ผู้พัฒนาเกม
  • ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการเกม
  • ผู้จัดการแข่งขัน
  • ผู้จัดการทีม       
  • นักแคสเกม
  • นักวางแผนเกม
  • นักกีฬา
  • ผู้ชม

3. การศึกษากับ E-Sport กับประเทศไทย 4.0

4. ธุรกิจกับ E-Sport กับประเทศไทย 4.0

5. เด็กติดเกมและนักกีฬา E-Sport ต่างกันอย่างไร

6. ประสบการณ์และมุมมองจากผู้พัฒนาเกมต่อ E-Sport 

รับสมัครจำนวน 40 ที่นั่ง

เหมาะสำหรับ: กลุ่มองค์ภาคธุรกิจ, กลุ่ม startup, บุคคลทั่วไปที่อยากทำความเข้าใจกีฬา e- sport และผู้ที่สนใจทั่วไป

สถานที่

ชั้น 2 ห้องworkshop (TCDC COMMONS W DISTRICT)

โทร: 02 178 0096  (ตั้งแต่ 10.30 – 17.30น) ปิดทุกวันจันทร์

ประวัติวิทยากร

ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาแผนกวิจัยและพัฒนาเกมของอาษาโปรดักชั่น หลงใหลในงานสร้างเกมมายาวนานกว่า 18 ปี มีผลงานด้านเกมคือเกมซารอส เอ็กซ์ แบทเทิ้ล วางจำหน่ายบน Platform PC (2007) และ Arcade (2009), เป็นผู้แต่งตำราสร้างเกมซีรี่ย์ ทะลวงถึงแก่นเรื่องเขียนเกมทั้ง 4 แอปปิโซด อีกทั้งยังเป็นนักเขียนบทความทางวิชาการด้านการพัฒนาเกม มีการเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง หากมีเวลาว่างจากงานประจำจะไปถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ด้านการพัฒนาเกมให้แก่น้องๆที่สนใจโดยเป็นอาจารย์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

ทรัพย์สินทางปัญญา
ผลงาน Flagship Project คือ ARSA Framework ถูกขึ้นบัญชีสิ่งประดิษฐ์ไทยแล้วและเป็นงานอันมีลิทสิทธิ์ดังนี้
1.) สิ่งประดิษฐ์ไทยรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) รับรองเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560
2.) ลิขสิทธิ์รับรองโดยสำนักลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ รับรองเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560

รายละเอียดเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ คลิกที่นี่

Tags
Show More

ZixthKenz

ไลฟ์สตรีมเล่นเกมทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ส่วน เสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ 13.00 น. อย่าลืมมาพูดคุยกันนะครับ
Close
Close