News
พบกับ Hearthstone และการกับการปรับสมดุลการ์ดที่กำลังจะมาถึง
ในการอัพเดตวันที่ 27 สิงหาคม เราจะปรับสมดุลการ์ดบางใบเพื่อพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมจัดอันดับใน Hearthstone อ่านรายละเอียดต่อได้เลย
Saviors of Uldum มาพร้อมกับการ์ดใหม่ และเด็คที่แข็งแกร่งก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาให้ทุกคนได้เห็น เพื่อพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมจัดอันดับใน Hearthstone หลังจากเปิดให้เล่นส่วนเสริมใหม่ล่าสุด เราจึงได้ตัดสินใจปรับสมดุลของการ์ดดังต่อไปนี้ ซึ่งจะมีผลหลังจากการอัพเดตในสัปดาห์ถัดไป:
- บัญชาผู้อัญเชิญ
- บัญชาผู้อัญเชิญ (Conjurer’s Calling) เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่ได้รับความนิยมในเด็คเมจหลายๆ เด็ค แต่เมื่อนำการ์ดใบนี้มาใช้ในเด็คที่มีการ์ดอย่าง ยักษ์ภูเขา (Mountain Giant) และ ยักษ์ทะเล (Sea Giant) เป็นศูนย์กลาง บัญชาผู้อัญเชิญก็กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างสนามที่ทรงพลังมากๆ ในจุดที่คู่ต่อสู้ไม่สามารถโต้ตอบกับมินเนี่ยนบนสนามเหล่านั้นได้อย่างสมเหตุสมผล
- การเพิ่มค่าร่ายของการ์ดใบนี้จะทำให้การใช้การ์ดทั้งสองใบจากผลของทวิอาคมในเทิร์นเดียวกันนั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้นมาก ทำให้เทิร์นอันตรายเหล่านี้ย้ายไปอยู่ช่วงท้ายเกม เพื่อให้คู่ต่อสู้ของเมจมีทรัพยากรมากพอที่จะสามารถจัดการกับคอมโบนี้ได้ดีขึ้น
- กาแล็กซีฉบับกระเป๋าของลูน่า
- การปรับเพิ่มระดับพลังของการ์ดในช่วงกิจกรรมกำเนิดกองทัพเครื่องจักรถือเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวคิดการออกแบบของเราอย่างมาก ในขณะที่เราพึงพอใจกับผลลัพธ์โดยรวมของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เรามองว่า กาแล็กซีฉบับกระเป๋าของลูน่า (Luna’s Pocket Galaxy) ถือเป็นหนึ่งในข้อยกเว้น
- การเล่น กาแล็กซีฉบับกระเป๋าของลูน่า ในช่วงต้นเกมสามารถทำให้คู่ต่อสู้รู้สึกสิ้นหวังเมื่อเห็นผู้เล่นโชคดีที่จั่วได้การ์ดมินเนี่ยนช่วงท้ายเกมขึ้นมาได้ในเทิร์นต่อๆ ไปทันที เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยเกินกว่าที่เราคาดคิด ดังนั้นเราจะยกเลิกการเสริมพลังการ์ดใบนี้ แล้วปรับค่าร่ายของการ์ดกลับมาเป็น 7 มานา ซึ่งเป็นค่าร่ายเดิมก่อนกิจกรรมกำเนิดกองทัพเครื่องจักร
- ด็อกเตอร์บูม อัจฉริยะผู้บ้าคลั่ง
- เรายังต้องการให้ ด็อกเตอร์บูม อัจฉริยะผู้บ้าคลั่ง (Dr. Boom, Mad Genius) เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเด็ควอริเออร์สายคอนโทรลที่มองหาตัวเลือกสำหรับใช้ปิดเกม แต่ปัจจุบันการ์ดใบนี้ได้รับการเล่นเร็วเกินไป การเพิ่มค่าร่ายของการ์ดเป็น 9 มานาจะช่วยให้ผู้เล่นหาเทิร์นดีๆ ในการเล่นด็อกเตอร์บูมได้ยากขึ้น และทำให้คู่ต่อสู้มีเวลาเล่นการ์ดอื่นโต้กลับเช่นกัน
- แขนงอก
- ในช่วงกิจกรรมกำเนิดกองทัพเครื่องจักร
พรีสต์ถือเป็นหนึ่งในคลาสที่ค่อนข้างอ่อนแอ การปรับเพิ่มระดับพลังของ แขนงอก
(Extra Arms) ทำให้พรีสต์มีเวทมนตร์ที่ทรงพลังในช่วงต้นเกมสำหรับสนับสนุนกลยุทธ์ที่เน้นมินเนี่ยนบนสนาม
หลังจากเปิดให้เล่น Saviors of Uldum พรีสต์ก็มีมินเนี่ยนช่วงต้นเกมที่ทรงพลังเพิ่มขึ้นมากมาย ทำให้ความนิยมและอัตราชนะของพรีสต์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด พรีสต์มีการ์ดเวทมนตร์เสริมพลังและการ์ดที่มีความสามารถฟื้นฟูจำนวนมาก ทำให้การต่อสู้กับมินเนี่ยนบนสนามของพรีสต์ช่วงต้นเกมเป็นเรื่องที่ยากเกินไป การปรับค่าร่ายของ แขนงอก กลับมาเป็น 3 มานาควรจะช่วยเปิดโอกาสให้เด็คอื่นๆ สามารถรับมือกับพรีสต์ช่วงต้นเกมได้ดีขึ้น และในขณะเดียวกันก็ช่วยรักษาคอมโบและมินเนี่ยนอื่นๆ ของพรีสต์ที่ทรงพลังเอาไว้
- บาร์นส์
- บาร์นส์ (Barnes) เป็นการ์ดที่ได้รับการกล่าวถึงมานานในชุมชนผู้เล่นรูปแบบอิสระ และหัวข้อหนึ่งที่มักจะเห็นได้บ่อยคือความรู้สึกลำบากใจทุกครั้งที่ต้องเห็นการ์ดใบนี้เวลาเจอกับเด็คพรีสต์บางประเภท
แม้ว่าระดับพลังของรูปแบบอิสระจะสูงกว่าปกติ แต่ บาร์นส์ ก็ถือเป็นการ์ดที่ทรงพลังเกินไปในช่วงต้นเกม การเพิ่มค่าร่ายของการ์ด 1 มานาจะช่วยให้คู่ต่อสู้มีเวลาโต้ตอบมากขึ้น แต่ก็ยังช่วยรักษาเอกลักษณ์ของ บาร์นส์ ในฐานะการ์ดที่มีโอกาสเรียกมินเนี่ยนที่ผู้เล่นต้องการในช่วงต้นเกมเช่นเคย