PUBG PC อัพเดทใหม่ พร้อมเข้าสู่ฤดูกาลที่ 4 ที่แสนจะน่าตื่นเต้น
เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อพบกับฤดูกาลที่ 4 ของ PUBG! ก่อนอื่นเลยแจ้งให้ทราบว่าเราได้ทำการเปลี่ยนชื่อเรียกการอัปเดตต่างๆ แล้ว โดยตั้งแต่นี้เป็นต้นไปการอัปเดตจะมีหมายเลขตามฤดูกาลปัจจุบัน ดังนั้นในการอัปเดตครั้งนี้ก็จะถูกเรียกว่า PC Patch note 4.1 ที่หมายถึง การอัพเดทครั้งที่ 1 ของฤดูกาลที่ 4 ของ PC ในฤดูกาลที่ 4 นี้ เราจะเดินทางย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ PUBG พร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงของ Erangel แผนที่ที่ทำให้โลกได้สัมผัสกับเกมแบบ Battle Royal อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งแผนที่ Erangel นี้เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของ PUBG ได้ถูกเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ ทั้งการเพิ่มสิ่งก่อสร้างใหม่ การปรับปรุงกราฟฟิคของแผนที่ และการเปิดเผยประวัติอันเลวร้ายในอดีตที่เคยเกิดขึ้นบนเกาะแห่งนี้ที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นร่องรอยบาดแผลของการต่อสู้ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว
ผู้อำนวยการสร้าง และหัวหน้าทีมพัฒนาหัวข้อ คุณ TS Jang มีคำพูดที่อยากจะส่งให้กับผู้เล่นทุกคนดังนี้
ฤดูกาลที่ 4 ได้มาถึงที่นี่แล้ว และนี่คือโอกาสอันเหมาะสมที่จะได้สัมผัสกับระบบต่างๆ ที่ได้เพิ่มขึ้นมาใน PUBG มาดูกันเลยว่าการอัพเดทครั้งนี้มีอะไรเพิ่มมาบ้าง
Erangel โฉมใหม่
“ทุกคนต่างค้นหาตัวตนของตัวเอง การค้นหานั้นจะสิ้นสุดที่นี่ เราขอต้อนรับทุกคนสู่สนามรบ”
ตั้งแต่ที่เกม PUBG ได้เปิดขึ้นมา ผู้เล่นหลายล้านคนได้สัมผัสกับแผนที่ Erangel แห่งนี้ เพื่อสัมผัสกับความตื่นเต้นของการต่อสู้ในแบบ Battle Royale และจากที่เราได้เปิดเผยถึงแผนที่จะทำการปรับปรุงแผนที่ Erangel นี้ในช่วงต้นปีที่ผ่าน และหลังจากที่ได้เปิดให้ผู้เล่นทำการทดสอบแผนที่เป็นช่วงระยะหนึ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราก็พร้อมแล้วที่จะเปิดการเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญของ Erangel ให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัสอย่างเป็นทางการสำหรับผู้เล่นทุกคนที่ได้ช่วยเราทำการทดสอบในช่วงที่ผ่านมา เราขอขอบคุณที่ทุกคนได้ช่วยให้เราสามารถปรับโฉมแผนที่ Erangel ด้วยกราฟฟิคแบบใหม่ที่ยังคงความดั้งเดิมของแผนที่ที่หลายๆคนหลงรักไว้ได้ในการเปลี่ยนแปลงนี้มีความลับและพื้นที่ที่รอคอยให้ผู้เล่นทุกคนได้สำรวจแต่ในตอนนี้เราขอนำเสนอพื้นที่ต่างๆที่ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่โดยการแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับพื้นที่บริเวณนั้น
Military Base
Mylta Power
Quarry
Mansion
Prison
บนแผนที่เราได้ทำการปรับเปลี่ยนพื้นผิวในบริเวณต่างๆหลายจุด
มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบพื้นผิว และสิ่งก่อสร้างต่างๆ ให้มีคุณภาพมากขึ้น และมีการเพิ่มสิ่งก่อสร้างจำนวนหนึ่งเพิ่มเติมลงไปในบางพื้นที่ของแผนที่ด้วย
- เพื่อให้สามารถแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ Erangel ได้ดีที่สุด, พื้นที่หลายจุดได้รับการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดปเพิ่มเติม
- สนามเพลาะ, หลุมระเบิด, ตาข่ายพราง, และรถถังที่ถูกทิ้งได้ถูกเพิ่มไปในพื้นที่ต่างๆ
เพิ่มสิ่งกีดขวางบนชายฝั่งบางจุด
- นอกจากนั้นเรายังได้ทำการเปลี่ยนแปลงตามความคิดเห็นของผู้เล่นที่เกิดขึ้นในระหว่างเปิดทดสอบชั่วคราวดังนี้
- ตามที่มีผู้เล่นหลายคนได้แสดงความคิดว่าหญ้าในแผนที่นั้นมีความหนาและสูงเกินไป เราจึงได้ทำการปรับลดความหนาและความสูงของหญ้าลง
- และอีกหนึ่งความคิดเห็นที่มีคนแจ้งเข้ามาเป็นจำนวนมากคือความสว่างของแผนที่ ซึ่งเราได้ทำการปรับลดความสว่างโดยรวมลงแล้ว
Survivor Pass 4: Aftermath
“พบกับสนามรบแบบที่ไม่เคยพบมาก่อน!”
Survivor Pass ใหม่ได้มาถึงแล้วพร้อมๆ กับฤดูกาลที่ 4!
Survivor Pass 4: AFTERMATH จะมากับการเปิดแผยช่วงเวลาของอดีตและปัจจุบันกับสกินต่างๆที่มาจากประวัติศาสตร์ของเกาแห่งนี้ พบกับรางวัลกว่า 100 แบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ที่ผู้เล่นจะได้มาจากการทำภารกิจมากมายหลายแบบของ “AFTERMATH” และพบกับภารกิจรูปแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในฤดูกาลนี้ ภารกิจแบบร่วมมือที่ผู้เล่นทุกคนจะสามารถช่วยกันทำให้ภารกิจคืบหน้าให้สำเร็จเพื่อที่จะรับรางวัลจากภารกิจแบบใหม่นี้ นอกจากนั้นเรายังได้ปรับเปลี่ยนการสุ่มรับภารกิจใหม่ด้วย เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถรับภารกิจได้หลากหลายมากขึ้น
ดังนั้นอย่าพลาดมาร่วมสนุกไปด้วยกันใน Survivor Pass 4: Aftermath นี้ในระยะเวลา
- ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2019 ไปจนถึง 16 ตุลาคม 2019 (รวมเวลาทั้งสิ้น 12 สัปดาห์) โดยการเปิดและปิดจะเป็นเวลาเดียวกับการบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ในวันนั้น
ระยะเวลาเปิดขายไอเทมเพิ่มเลเวลและ Premium Pass
- ระยะเวลาวางขายไอเทมเพิ่มเลเวลและ Premium Pass : ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2019 ไปจนถึง 16 ตุลาคม 2019 (เท่ากับระยะเวลาของ Survivor Pass 4: Aftermath)
- ไอเทมเพิ่มเลเวลจะมี 4 แบบด้วยกันคือ: 5, 20, 30, และ 50 เลเวลและจะหาได้จากหน้าร้านค้าในเกม
ภารกิจร่วมมือที่ถูกเพิ่มมาใหม่
- ในฤดูกาลที่ 4 นี้จะมีภารกิจที่บันทึกความคืบหน้าจากการเล่นของผู้เล่นทุกคน ที่ผู้เล่นทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการทำภารกิจให้ถึงเป้าหมายที่กำหนดเพื่อปลดล็อครางวัล
- คุณจะสามารถตรวจสอบภารกิจแบบร่วมมือนี้ได้ในหน้าภารกิจของฤดูกาล, และผู้ที่มีส่วนร่วมในภารกิจในแต่ละขั้นตอนจะได้รับรางวัลเมื่อเกจความคืบหน้าในขั้นนั้นเต็ม
- โดยภารกิจแบบร่วมมือนี้จะมี 5 ขั้น และในทุกขั้นจะมีของรางวัลเฉพาะอยู่
ปรับปรุงระบบสับเปลี่ยนภารกิจ
- หากคุณได้ทำการเปลี่ยนภารกิจฟรีหมดลงไปแล้ว, คุณจะสามารถใช้แต้ม BP ทำการเปลี่ยนภารกิจเพิ่มได้อีกครั้ง
- สำหรับภารกิจรายวัน หากใช้การเปลี่ยนฟรีทั้ง 3 ครั้งไปแล้ว ครั้งต่อๆไปจะสามารถใช้ 1,500 BP ในการเปลี่ยนภารกิจเพิ่มได้อีก 1 ครั้งในแต่ละวัน
- เมื่อคุณทำภารกิจสำเร็จคุณสามารถไปสู่หน้าจอแต่งตัวได้โดยการกดที่ปุ่มที่แสดงขึ้นมา
ข้อมูลทั่วไปของภารกิจ
- การอัพเดทภารกิจใหม่
- ภารกิจรายวัน: สลับใหม่ทุกๆวันเวลา 9:00 น.
- ภารกิจรายสัปดาห์: สลับใหม่ทุกๆวันพุธเวลา 9:00 น.
- ภารกิจ Premium, ประจำฤดูกาล, และภารกิจท้าทาย: จะสามารถทำได้ตลอดเวลาในระหว่างที่ Survivor Pass 4: Aftermath ยังคงเปิดอยู่
- ภารกิจ Premium: จะเป็นภารกิจแบบต่อเนื่องที่เพิ่มเข้ามาสำหรับผู้ที่ซื้อ Premium Pass และผู้ที่ทำภารกิจในแต่ละหัวข้อสำเร็จก็จะได้รับรางวัล
- ภารกิจประจำฤดูกาล: ภารกิจเหล่านี้เป็นภารกิจแบบต่อเนื่องที่จะดำเนินไปตลอดระยะของฤดูกาลที่ 4, โดยแบ่งออกเป็นภารกิจต่อเนื่อง 5 ภารกิจ (2 สำหรับผู้ถือ Pass แบบทั่วไป / และอีก 3 ภารกิจสำหรับผู้ถือ Pass แบบ Premium)
Survival Title System Season 4
“ลุกขึ้นสู้! มันถึงเวลาของพวกเราแล้ว!”
ฤดูกาลสำหรับฉายาผู้รอดชีวิตได้เริ่มต้นใหม่แล้ว กับฤดูกาลที่ 4 พร้อมๆกับการมาของรางวัลแบบใหม่สำหรับฤดูกาลนี้!
- ฤดูกาลของฉายาผู้รอดชีวิตที่ 4 นี้จะเริ่มขึ้นทันทีที่ update 4.1 ถูกเปิดใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์ปกติ
- คะแนนผู้รอดชีวิต (SP) ที่ได้รับจากฤดูกาลที่ผ่านมาบางส่วนจะถูกเริ่มนับใหม่
- เราได้ทำการรีเซ็ทคะแนนทั้งหมดของผู้เล่นทุกคน แต่คะแนนเริ่มต้นของผู้เล่นทุกคนจะขึ้นอยู่กับคะแนนสูงสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา
- SP ที่ได้รับเมื่อเล่นบนแผนที่ Erangel, Miramar และ Vikendi จะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาการเล่น เพื่อให้ทุกแผนที่มีความเท่าเทียมกัน
การเล่นทั่วไป
“ทำให้เข้าถึงความสนุกได้ง่ายขึ้น!” พร้อมๆกับการเริ่มต้นของฤดูกาลที่ 4 เราก็มีการปรับปรุงระบบการเล่นครั้งใหญ่ไปด้วยกัน!
โดยการปรับปรุงนี้คือการปรับสมดุลของอาวุธและไอเทมต่างๆ รวมถึงพาหนะต่างๆอีกเวย นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มระบบบางอย่างที่จำช่วยเพิ่มความสะดวกในการเล่น
เราจะคอยรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นและทำการตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาปรับใช้ในการอัพเดทครั้งต่อๆไปปรับสมดุลของอาวุธเพิ่มความสามารถ
- เพิ่มความเสียหายให้กับ Kar98k จาก 75 เป็น 79
- เพิ่มความเสียหายให้กับกระสุนลูกปรายของ Saiga จาก 22 เป็น 24
- เพิ่มความเสียหายให้กับกระสุนลูกปรายของ Sawed-off จาก20 เป็น 22
- เพิ่มความเสียหายให้กับกระสุนลูกปรายของ S686, S1897 จาก 24 เป็น 26
- เพิ่มระยะยิงหวังผลของปืน SMG ทุกชนิด
- เพิ่มตัวคูณความเสียหายให้กับปืน SMGs:
ส่วนอก 1.05 (จากเดิม 1.0), แขนขา 1.3 (จากเดิม 1.25) - เพิ่มตัวคูณความเสียหายให้ Crossbow:
ส่วนอก 1.4 (จากเดิม 1.0), แขนขา 1.2 (จากเดิม 0.9) - ระยะการซูมเมื่อใช้ศูนย์เล็งปกติของ crossbow ได้ถูกปรับเพิ่มขึ้นอีก 3%
- เลเซอร์ชี้เป้าจะช่วยลดความเหลือมล้ำในการยิงปืนพกน้อยลงจาก 0.5 เป็น 0.3 (ส่งผลต่อการยิงปืนแบบไม่ยกขึ้นมาเล็งด้วยศูนย์เล็งมีความแม่นยำมากขึ้นประมาณ 70% เมื่อติดตั้งเลเซอร์ชี้เป้า)
ลดความสามารถ
- ลดความเสียหายของ M24 จาก 79 เป็น 75
- ลดความเสียหายของ Beryl จาก 46 เป็น 45
- ลดความเสียหายของ AKM, Groza จาก 49 เป็น 47
- ลดความเสียหายของ M416, G36, QBZ, SCAR-L,AUG จาก 43 เป็น 41
- ลดระยะที่กระสุนจะสามารถเดินทางไปได้ของปืนลูกซองทุกชนิดจาก 1000 ม. เป็น 150 ม.
การปรับเปลี่ยน
- Duckbill จะถูกเปลี่ยนให้ควบคุมการกระจายของกระสุนเป็นแนวตั้งมากขึ้นจากที่แต่เดิมเคยเป็นแบบ
- การยิงด้วย Crossbow จะสามารถมองเห็นลูกศรที่ยิงออกไปเพื่อทำให้สามารถเล็งได้ง่ายขึ้น
- เพิ่มรางติดตั้งอุปกรณ์เสริมให้กับ Micro Uzi ที่จะทำให้ติดตั้งเรดดอทหรือศูนย์โฮโลกราฟฟิคได้
ปรับสมดุลของพาหนะต่างๆ เพิ่มความสามารถ
- ทำให้รถขับเคลื่อนล้อหลังควบคุมง่ายขึ้น
รถที่ใช้การขับเคลื่อนล้อหลังคือ: Buggy, Mirado, Rony, Motorbike, Snowbike, Snowmobile, Scooter, Tukshai - เพิ่มความสามารถในการทรงตัวให้กับรถ Motorbike ทั้งแบบปกติและแบบพ่วงข้าง
- เพิ่มความเร็วสูงสุดของ Scooter จาก 90 เป็น 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- ทำให้รถ Buggy ควบคุมได้ง่ายขึ้น และเพิ่มความทนทานของยางล้อของรถ Buggy ขึ้น 50%
- เพิ่มความเร็วสูงสุดของ Buggy จาก 92/115 เป็น 100/125 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ปกติ/เมื่อใช้บูสต์)
- เพิ่มความทนทานของ UAZ จาก 900 เป็น 1200
- เพิ่มความทนทานของ Tukshai จาก 500 เป็น 1000 และเพิ่มความเร็วสูดสุดจาก 70 เป็น 85
ลดความสามารถ
- ลดความทนทานของ Mirado จาก 1000 เป็น 900
- รถ motorbike ทุกชนิดจะใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น 50% จากที่เคยเป็นอยู่
- ลดความเร็วในการเร่งและลดอัตราการเร่งขณะบูสต์ของ Dacia แต่ความเร็วสูงสุดจะยังเท่าเดิม
- เมื่อใช้ Dacia และ Mirado บนพื้นทราย, โคลน, ดิน และหญ้า จะส่งผลให้ความเร็วสูงสุดลดลงประมาณ 15%
- เมื่อขับพาหนะใดๆบนพื้นหิน, แรงยึดเกาะกับพื้นผิวจะลดลง 10% ซึ่งจะส่งผลให้พาหนะควบคุมได้ยากขึ้น
- ความทนทานของ BRDM-2 จะปรับเปลี่ยนไปตามโหมดการเล่น
- เมื่อเล่นในแบบ Solo จะส่งผลให้ BRDM-2 ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 80%
- เมื่อเล่นในแบบ Duo จะส่งผลให้ BRDM-2 ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 8 40%
การปรับเปลี่ยน
- เปลี่ยนระบบเสียงของ Buggy และ Mirado
- ยกเลิกการแสดงเอฟเฟคในขณะใช้บูสต์ และแทนที่ด้วยเสียงเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งมากขึ้นกว่าเดิม
- เมื่ออยู่ในพาหนะ, ปรับให้อาการส่ายขณะเล็งลดลง
- เพื่อให้สามารถสังเกตุเห็นสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น, มุมกล้องขณะขับรถหลายชนิดในมุมมอง FPP ได้ถูกปรับเป็นมุมกล้องในตำแหน่งใหม่
ระบบใหม่
- เพิ่มความสามารถในการเหยียบคันเร่งอัตโนมัติที่ทำหน้าที่เหมือนกับปุ่มวิ่งอัตโนมัติ
- ปุ่มเหยียบคันเร่งอัตโนมัติคือปุ่ม ‘=’ เช่นเดียวกับการวิ่งอัตโนมัติ
- ระบบการล็อคพาหนะที่ใช้กับ BRDM-2 โดยเฉพาะ
จะมีแต่เพื่อนร่วมทีมเท่านั้นที่สามารถเข้าสู่ BRDM-2 ได้
เมื่อสมาชิกในทีมทุกคนออกจากรถแล้ว ผู้เล่นอื่นจึงจะสามารถขึ้นรถได้ - เพิ่มระบบเครื่องเสียงรถยนต์ที่ทำให้สามารถเล่นเพลงในพาหนะได้
ใช้ปุ่ม F5 ในการเปิดหรือปิดเพลง, ใช้ปุ่ม F6 ในการเปลี่ยนเพลง
นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้ลูกกลิ้งบนเมาส์ในการปรับระดับเสียงเพลงได้ด้วย
จะมีแต่ผู้ขับพาหนะเท่านั้นที่จะได้ยิงเสียงเพลง เสียงเพลงจะยังคงดังอยู่แม้ว่าจะลงจากรถไปแล้ว เมื่อทำการเปิดหรือปิดเสียงเพลง จะเป็นการสุ่มเพลงเสมอ หากต้องการจะปิดเพลงโดยไม่เข้ารถ คุณจะต้องทำลายพาหนะทิ้ง หรือรอให้เพลงถูกเล่นจนจบก่อน
ปรับการใช้ไอเทมฟื้นฟูและไอเทมบูสต์
- ไอเทมแบบใช้แล้วหมดไปเช่นไอเทมฟื้นฟูหรือไอเทมบูสต์จะสามารถใช้ได้ขณะเคลื่อนที่ในความเร็วระดับการเดินได้
- การเอียงตัวขณะใช้ไอเทมจะทำให้คุณเคลื่อนที่ช้าลง 50%
- การใช้ผ้าผันแผลจะใช้ต่อเนื่องกันจนผู้เล่นฟื้นฟูเลือดถึง 75% ได้แทนที่จะต้องใช้ซ้ำทุกครั้งที่ผลของการใช้จะหมดไป โดยไอเทมจะถูกใช้จนกว่าผ้าพันแผลจะหมดหรือเลือดเต็ม 75% หรือผู้เล่นทำการยกเลิก
- ใช้ปุ่ม F หรือวิ่งและกระโดดในการยกเลิกการใช้งานไอเทมฟื้นฟู
- เมื่อผู้เล่นได้รับความเสียหายจาก bluezone หรือถูกยิง ในขณะใช้ชุดปฐมพยาบาลเสร็จ, ความเสียหายที่ได้รับจะถูกนำไปหักจากการฟื้นฟู ซึ่งจะทำให้ชุดปฐมพยาบาลไม่สามารถเพิ่มเลือดได้มากกว่า 75 แล้ว
การปรับปรุงเอฟเฟคต่างๆ
- ปรับปรุงการแสดงเอฟเฟคของระเบิดขวด
- ปรับปรุงการแสดงผล shaders ของอาวุธและพาหนะต่างๆ
- ปรับปรุงการแสดงเอฟเฟคของการระเบิดจากระเบิดลูกปราย
- เมื่อเกิดการระเบิดบนพื้นผิวแบบต่างๆจะส่งผลให่การแสดงเอฟเฟคเปลี่ยนไปด้วย
- ปรับปรุงการแสดงเอฟเฟคของแสงจากปากกระบอกปืนทุกชนิดในเกม
ปรับระยะการแสดงเครื่องหมายที่ถูกทำด้วยข้อความวิทยุ
- ระยะสูงสุดที่จะสามารถทำเครื่องหมายด้วยการใช้ข้าความวิทยุได้ถูกปรัดลดลงจาก 500ม. เป็น 300ม.
นำวิธีการแก้ปัญหาที่ทำให้ FPS มีผลต่อความเร็วในการยิงมาใช้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา, เราได้ประกาศให้ทราบถึงแผนการของเราและเริ่มทดสอบวิธีต่างๆที่จะช่วยในเรื่องที่จำนวน FPS จะส่งผลต่อความเร็วในการยิง และจากผลการทดสอบและการพัฒนาเพิ่มเติม, เราจะทำนำวิธีแก้ปัญหานี้มาสู่เซิร์ฟเวอร์ปกติ
- ความเร็วในการยิงจะได้รับผลจากจำนวน FPS ลดลง
- ทำให้ความเร็วในการยิงเมื่อมี FPS ต่ำมีความแน่นอนขึ้น
การปรับสมดุลบลูโซนบนแผนที่ Erangelเพราะเราได้มีการปรับให้ผู้เล่นสามารถหาของได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น, จำนวนการปะทะกันของผู้เล่นก็ได้เพิ่มขึ้นตามมาด้วย ดังนั้น, เพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบการเล่นแบบใหม่นี้, เราได้ทำการปรับสมดุลของบลูโซน โดยที่ได้มีการทดสอบการเปลี่ยนแปลงนี้บนเซิร์ฟเวอร์ทดสอบในช่วงการทดสอบแผนที่ Erangel โฉมใหม่, และจากความคิดเห็นของผู้เล่นต่างๆที่เราได้รับ เราได้ทำการปรับแต่งรายละเอียดบางอย่างดังนี้
- โดยรวมแล้วระยะเวลาของบลูโซนแต่ละช่วงจะลดลง
- ระยะเวลาการรอให้บลูโซนเคลื่อนในช่วงแรกของเกมจะถูกลดลง
- ขนาดของพื้นที่ปลอดภัยในช่วงต้นเกมจะมีขนาดเล็กลง
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ของบลูโซนในช่วงกลางเกมจนถึงท้ายเกมจะลดลง
- ระยะเวลารอให้บลูโซนเคลื่อนในระยะสุดท้ายจะลดลง
เพิ่มเครื่องเล่นแผ่นเสียงลงบนแผนที่ Erangel
- ผู้เล่นจะสามารถพบเครื่องเล่นแผนเสียงบนแผนที่ Erangel โดยจะเครื่องเล่นจะสุ่มจุดเกิดได้ทั่วแผนที่ Erangel โดยผู้เล่นจะสามารถใช้งานเครื่องเล่นได้ด้วยการกด ‘F’ เพื่อเปิดหรือปิดเพลง เครื่องเล่นนี้สามารถถูกทำลายได้ โดยจะไม่มีการสร้างความเสียหายใดๆ ให้กับผู้เล่น เสียงดนตรีจากเครื่องเล่นนี้จะสามารถได้ยินโดยผู้เล่นอื่นที่อยู่ใกล้ๆด้วย และการเล่นเพลงบนเครื่องเล่นจะจบลงโดยอัตโนมัติเมื่อเพลงจบลง
UI/UX
ปรับปรุงหน้าจอการปรับแต่งตัวละคร
- หน้าจอการปรับแต่งได้ถูกปรับ UI ใหม่นำแถบหัวข้อภายใต้หัวข้อใหญ่ออกและทำการแยกประเภทสิ่งของต่างๆออกจากกัน การเรียงลำดับจะถูกเปลี่ยนเป็นระดับของไอเทมที่ได้มาในแต่ละวัน ไอเทมที่เพิ่งได้รับจะถูกแสดงไว้เป็นลำดับต้นๆ จนกว่าผู้เล่นจะตรวจสอบไอเทมเหล่านั้น เมื่อคุณได้รับไอเทมใหม่จากหน้าล็อบบี้ คุณจะสามารถมาสู่หน้าปรับแต่งตัวละครได้ด้วยการกดที่หน้าต่างที่เปิดขึ้นมา
- เพิ่มประเภทใหม่
พาหนะ : เพื่อแสดงสกินของพาหนะที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่
อุปกรณ์อื่นๆ : ‘ช่องเก็บของ,’ ที่เคยอยู่ในหน้าร้านค้าได้ถูกย้ายมาที่นี่แล้ว - ปรับวิธีการสร้างภาพฉากหลังและตัวละคร
เอฟเฟคต่างๆได้ถูกปรับให้เหมาะกับหน้าล็อบบี้ในเกม
ปรับปรุงหน้าร้านค้า UI
- หน้าของ Survivor Pass 4 ได้ถูกเพิ่มเข้ามาสำหรับใช้แสดงรายละเอียดของ Pass และใช้ในการซื้อไอเทมต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Survivor Pass
- เมื่อทำการซื้อไอเทมในร้านค้า, คุณจะสามารถไปสู่หน้าปรับแต่งตัวละครได้ด้วยการกดที่หน้าต่างที่เปิดขึ้นมา
ปรับปรุงหน้าระบบความชำนาญอาวุธ
- ปรับปรุงไอค่อนขนาดเล็กและการจัดวางแถบต่างๆ
- การรายงานผลการเล่นในรอบที่ผ่านมาที่เคยแสดงขึ้นที่ด้านขวาบนของหน้าจอจะไม่แสดงขึ้นมาหากในเกมที่ผ่านมาคุณไม่ได้รับคะแนน XP ของระบบความชำนาญเลย
- ปรับการแสดงผลค่าโบนัสจากระยะเวลาที่ใช้อาวุธในหน้าการรายงานผลให้เที่ยงตรงมากขึ้น
ปรับการขยายขนาดของการแสดงเส้นทางบิน
- ปรับขนาดการแสดงผลของเพื่อให้การแสดงผลเมื่อเปิดแผนที่ขึ้นมาสามารถเห็นได้ทั้งชื่อสถานที่และเส้นทางของเครื่องบิน
ปรับปรุงการหน้าต่างเมนูวงล้อ
- ขนาดของวงล้อได้ถูกลดขนาดลง, และเปลี่ยนตำแหน่งไปทางขวาแทนที่จะอยู่ตรงกลางของหน้าจอ
- ปรับให้วงล้อตอบสนองต่อการบังคับได้ดียิ่งขึ้น
- เพิ่มการแสดงทิศทางของเมาส์ที่กลางวงล้อ
- ยกเลิกการเบลอหน้าจอเมื่อเปิดวงล้อ
- การจัดวางตำแหน่งของไอเทมฟื้นฟูต่างๆได้ถูกเปลี่ยนไป
- ลดจำนวนช่องการแสดงท่าทางลงเป็น 8 จาก 12 ช่อง
ระบบจับคู่
ในการอัพเดทนี้เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบการจับคู่ โดยที่เราได้ทำการปรับให้ระบบสามารถรองรับความแตกต่างของแต่ละภูมิภาคได้เหมาะสมยิ่งขึ้นสำหรับรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้โปรดอ่านเพิ่มเติมที่ ‘Dev letter – Matchmaking System Renewal’. สำหรับภูมิภาค AS, KR/JP, SEA, EU
- ระบบการจับคู่จะยังคงใช้แบบเดิมอยู่
- แต่ในบางช่วงเวลาที่เวลาการรอนั้นมากกว่าค่าเฉลี่ยปกติจะมีหน้าต่างแนะนำที่จะเสนอตัวเลือกให้เลือกภูมิภาคหรือโหมดการเล่นที่ระบบจับคู่แนะนำ
ภูมิภาค NA region
- เพื่อลดปัญหาในการจับคู่ที่ภูมิภาคนี้พบ เราได้ทำการปรับเปลี่ยนระบบจับคู่เป็น 2 รูปแบบดังนี้
- แผนที่แนะนำ และสุ่มเลือก 3 แผนที่
- ระบบจับคู่จะมีการแสดงแผนที่แนะนำเป็นแผนที่ Erangel โฉมใหม่ และการสุ่มแผนที่อีก 3 แผนที่ที่เหลือในทุกมุมมอง (FPP/TPP).
- แผนที่แนะนำจะเปิดเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น และหลังจากที่แผนที่แนะนำได้ถูกถอดออกไป ระบบก็จะเสนอการจับคู่แบบสุ่มแผนที่เท่านั้น
- ในช่วงที่มีการจับคู่เป็นระยะเวลานานจะมีการเสนอตัวเลือกแนะนำให้เล่นในโหมดอื่นๆแสดงขึ้นมา
2. ห้องกำหนดเองแบบมาตราฐาน
- ห้องกำหนดเองแบบใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นในแผนที่ที่พวกเขาต้องการจะเล่น
- ทุกห้องจะเป็นห้องสำหรับ Squad แบบสุ่มเท่านั้น, ดังนั้นคุณจะไม่สามารถเข้าสู่ห้องเหล่านี้ได้หากคุณอยู่ในทีมที่สร้างขึ้นในหน้าล็อบบี้
- ห้องกำหนดเองแบบมาตราฐานนี้จะถูกแบ่งเป็น 8 ห้องที่จะแยกไปตามแผนที่และมุมมองในการเล่น และทุกห้องจะเป็นห้องแบบ Squad ทั้งหมด
- TPP/Squad/4 แผนที่ (4 ห้อง)
- FPP/Squad/4 แผนที่ (4 ห้อง)
- ในห้องแบบมาตราฐานนี้จะไม่มีหน้าล็อบบี้ และเมื่อมีผู้เล่นเข้าสู่เกมถึงจำนวน 80 คนแล้วผู้เล่นจะถูกส่งเข้าสู่เกมทันที และตัวเกมจะทำการรอ 2 นาทีเพื่อให้ผู้เล่นเข้าสู่เกมเพิ่มเติม
- เมื่อเกมเริ่มขึ้น ห้องใหม่จะถูกสร้างขึ้นมาแทนที่
- ห้องแบบกำหนดเองชนิดนี้จะทำงานเหมือนกับการการจับคู่ปกติดังนั้นผู้เล่นจะสามารถได้รับรางวัลและคะแนนต่างๆตามปกติเสมือนว่าเล่นในแบบจับคู่ปกติ
สำหรับภูมิภาค OC, LATAM
- ภูมิภาคเหล่านี้มีปัญหาเรื่องเวลาในการจับคู่ที่มีเวลานานกว่าภูมิภาคอื่นๆ
- ระบบจับคู่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบสุ่มแผนที่เพื่อช่วยในเรื่องระยะเวลาในการจับคู่
- ทั้ง 4 แผนที่จะถูกสุ่มแบบมีโอกาสเท่าๆกัน
- ในช่วงที่มีการจับคู่เป็นระยะเวลานานจะมีการเสนอตัวเลือกแนะนำให้เล่นในภูมิภาคอื่นหรือโหมดอื่นๆแสดงขึ้นมา
แผนที่ต่างๆ
เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน PUBG Nations Cup ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 ถึง 11 สิงหาคม 2019 ที่สนาม Jangchung Arena กรุง Seoul เราได้ทำการเพิ่มกราฟฟิคต่างๆลงบนแผนที่ และเครื่องบิน
- และจากที่ผู้เล่นได้เสนอความคิดเห็นเข้ามา เราได้ทำการปรับลดอัตราที่จะพบกับสภาพอากาศใต้แสงจันทร์บนแผนที่ Vikendi ให้เป็นระดับเดิมก่อนที่จะมีการปรับเพิ่ม
สกินและไอเทม
- กระทะแบบพิเศษสำหรับการแข่งขัน PUBG Nations Cup ได้ถูกวางจำหน่ายแล้ว!
- โดยจะมีจำหน่ายในช่วงระหว่าง 31 กรกฎาคม ถึง 14 สิงหาคมนี้เท่านั้นในราคา $9.99
การปรับปรุงประสิทธิภาพ
- ปรับปรุงความเร็วในการโหลดแผนที่
- ปรับปรุงเพื่อลดโอกาศที่จะพบอาการสะดุดหรือชะงัก
- ปรับการคำนวนการเคลื่อนที่ของตัวละครที่อยู่นอกระยะสายตาเพื่อเพื่อมประสิทธิภาพการทำงาน
ระบบรีเพลย์
- ระบบรีเพลย์ได้ถูกปรับปรุงและจะส่งผลให้ไฟล์รีเพลย์จากตัวเกมเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้จะไม่สามารถใช้งานได้
ห้องแบบกำหนดเอง
ปรับปรุงระบบของผู้สังเกตุการณ์
- เราได้ทำการปรับปรุงหน้าจอเมนูต่างๆของผู้สังเกตุการณ์เช่น:
Kill feed
Damage UI
ชื่อผู้เล่นและชือทีม
การจัดวางชื่อและ TAG ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกัน
การแก้ไขบัคต่างๆ
- แก้ไขปัญหาเรื่องขอบแผนที่ที่สามารถส่งผลให้ร่มชูชีพไม่ทำงานได้ในบางสถานการณ์
- แก้ไขปัญหาที่ระเบิดควันจะแสดงควันลอยอยู่สูงกว่าพื้นดินในบางสถานการณ์
- แก้ไขปัญหาที่การแสดงผลของทีมแสดงผลผิดผลาดในการเล่นแบบ Platoon ในห้องแบบกำหนดเอง
- แก้ไขปัญหาที่ Care Packages มีโอกาสจะถูกส่งไปที่นอกแผนที่ได้
- แก้ไขปัญหาที่จุดตกของ Care Packages จะถูกทำเครื่องหมายด้วยการชี้เป้าด้วยระบบวิทยุข้อความในระหว่างที่กำลังตกลงมาได้
- แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นสามารถขึ้นรถ BRDM-2 ที่วิ่งด้วยความเร็วโดยไม่ได้รับความเสียหายได้
- แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นได้รับความเสียหายเมื่อออกจากรถที่จอดในน้ำในบางสถานการณ์
- แก้ไขปัญหาที่อาจจะทำให้การแสดงท่าบรรจุกระสุนของ R1895 ถูกใช้บนอาวุธอื่นเมื่อเล่นในแบบ FPP และภายใต้สถานการณ์บางรูปแบบ
- แก้ไขปัญหาที่บางครั้งเมื่อติดตั้ง Quickdraw Mag บน Thommy gun และ Vector แล้วจะไม่ได้รับความเร็วในการบรรจุกระสุนเพิ่มอย่างที่ควรจะเป็น
- แก้ไขปัญหาที่ทำให้ผู้เล่นที่อยู่หลังกำแพงได้รับความเสียหายจากพาหนะในบางสถานการณ์
- แก้ไขปัญหาที่การแสดงท่าบรรจุกระสุนสามารถูกยกเลิกระหว่างทางและยังคงได้รับการบรรจุกระสุนเสมือนว่าได้ทำการบรรจุกระสุนเสร็จแล้ว
- แก้ไขปัญหาที่เมื่อติดตามดูเพื่อนร่วมทีมอยู่จะสามารถได้ยินเสียงของผู้เล่นคนอื่นในทีมได้เมื่อทำการสลับมุมกล้องไปมา