หากใครกำลังมองหาเมจระดับกลาง ที่มีความสามารถในการเอาตัวรอด และปั่นป่วนศัตรูได้ดี ผมขอแนะนำ “เอ็นเอ็นระ” ชิกิงามิประเภทเวทย์ กับความสามารถที่น่าสนใจและไม่เหมือนใครครับ
เอ็นเอ็นระ เป็นเมจที่มีความสามารถที่น่าสนใจ เธอสามารถวางสกิลเพื่อโซนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้ฝั่งตรงข้ามเสียรูปแบบการยืนได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่าดาเมจจะมาเรื่อยๆ ไม่ได้รุนแรงแบบฆ่าศัตรูตายได้ในคอมโบเดียว แต่ถ้าโดนจังๆ โดนถี่ๆก็ไม่แน่!!
นอกจากคูลดาวน์สกิลที่ไม่เยอะมาก ทำให้ใช้ได้บ่อยๆ และแต่ละสกิลก็ล้วนป่วนศัตรูได้ดีแล้ว เอ็นเอ็นระยังมีความสามารถในการเอาตัวรอดจากศัตรูที่ไม่เหมือนใคร ไม่ได้มีโล่ ไม่ได้มีเทเลพอร์ต แต่เธอสามารถหลอกศัตรูด้วยการสร้างร่างแยกเมื่อพลังชีวิตเหลือไม่เยอะมาก ช่วยให้ศัตรูสับสนได้ไม่น้อย
การเล่นเอ็นเอ็นระนั้นไม่ยากมาก เพียงแต่ต้องกะจังหวะ และวางสกิลล่วงหน้าให้ดี เพราะผลของสกิลค่อนข้างเกิดช้า แต่ถ้าทำความเข้าใจและเล่นจนชินจะสามารถใช้งานได้ค่อนข้างดี และเป็นประโยชน์ต่อทีมมากครับ
ข้อมูลสกิล
มาดูสกิลต่างๆของเอ็นเอ็นระกันบ้าง สกิลของเธอนั้นจะมีสกิลติดตัว 1 สกิล และสกิลใช้งาน 4 สกิล น่าสนใจที่เป็นสกิลที่มีความสามารถในการควบคุมมากถึง 3 สกิลด้วยกัน เอาหล่ะ เรามาเจาะลึกแต่ละสกิลกันเลยครับ
ปล.ขออนุญาตไม่ใส่ตัวเลขดาเมจ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงในขณะเพิ่มเลเวลและการปรับสมดุลในแต่ละแพตโน็ต
Confusing
เมื่อพลังชีวิตเหลือน้อยกว่า 30% เอ็นเอ็นระจะหายตัวเป็นเวลา 0.8 วินาที เมื่อสิ้นสุดการหายตัว จะแยกร่างออกเพื่อหลอกคู่ต่อสู้
Eating Ghosts
ปล่อยสกิลออกไปยังทิศทางที่กำหนด หากสกิลโดนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะถูกกลืนกิน ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เป็นเวลา 1.1 วินาที และได้รับความเสียหายทางเวทย์
Naughty Ghost
ปล่อยสกิลออกไปยังทิศทางที่กำหนด เมื่อถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะเกิดระเบิด สร้างความเสียหายทางเวทย์โดยรอบ
Ghost Maze
วางสกิลในพื้นที่ที่กำหนด หลังจากนั้นจะปรากฎผี 3 ตัว ซึ่งภายในระยะเวลา 4 วินาทีนั้น หากมีศัตรูอยู่ไกล้ๆ จะตามติดทันที และหากโดนจะเกิดระเบิด สร้างความเสียหายเวทย์ และลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูนั้นลง 1 วินาที หากผีทั้ง 3 โจมตีศัตรูเดิม ความเสียหายจะลดลง 40%
Violent Ghost
วางสกิลในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อทำการกักเก็บพลัง ในระหว่างนั้น ศัตรูที่อยู่ในระยะจะถูกลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 40% หากกดที่สกิลอีกครั้งจะเกิดการระเบิด โดยการกักเก็บพลังแต่ละวินาทีนั้นจะสร้างความเสียหายเวทย์มากขึ้นวินาทีละ 30% สูงสุด 3 วินาที
ทริค : ให้แบ่งสกิลการใช้งานของเอ็นเอ็นระออกเป็น 2 รูปแบบ คือสกิลมที่ใช้งานแล้วเกิดผลเลยก็คือ Eating Ghost และ Nauaghty Ghost โดยเฉพาะสกิลหลังที่เราสามารถใช้งานได้บ่อยมากๆ เนื่องจากคูลดาวน์ที่น้อย แต่มีข้อเสียตรงระยะใช้ไม่ไกลมาก ส่วนอีกรูปแบบคือสกิลที่ต้องรอสักแปบให้เกิดผล คือ Ghost Maze และ Violent Ghost ใช้ในจังหวะทีมไฟร์ทจะดีมาก บางทีศัตรูไม่ทันระวังก็เจ็บได้ง่ายๆ ยิ่ง Violent Ghost กดใช้ตอน 3 วินาทีพอดี บอกเลยว่าแรงสุดๆ
ข้อควรระวัง : จัดการมานาให้ดี เพราะการใช้สกิลบ่อยๆ อาจทำให้มานาเหลือไม่พอเวลาที่ต้องเข้าไฟร์ทกับเพื่อนๆ ยิ่งตอนเยนเลนหากจัดการมานาไม่ดี กลับบ้านบ่อย ไม่ค่อยได้ย้ายไปช่วยเลนอื่น จะทำให้เป็นประโยชน์ต่อทีมน้อยลง และอีกเรื่องที่น่าเป็นห่วง คือวางสกิลไม่เกิดผล โดยเฉพาะสกิล Ghost Maze และ Violent Ghost หากไม่รู้จักกะจังหวะและคาดการณ์ว่าศัตรูจะเดินมาโดน ออกได้วางสกิลฟรี
เซ็ตองเมียวโด
- AP +16.2
- ความเร็วเคลื่อนที่ +6.0%
- เพิ่มความเร็วคูลดาวน์ +10.0%
เพิ่มเติม
- Shatter : สำหรับศัตรูที่มี HP ต่ำกว่า 30% ค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 4%
- Kiai : ทุกวินาทีฟื้นฟูมานา 1 หน่วย และหากทำการโจมตีศัตรู จะได้รับมานา 10 หน่วยต่อศัตรู 1 ตัว
- Summon : Purgatory : หลังจากใช้สกิลประเภทสร้างความเสียหายให้ชิกิงามิ จะเกิดเพลิงโลกันตร์ที่ใต้เท้าของชิกิงามิตนแรกที่ถูกโจมตี นาน 1.5 วินาที และสร้างความเสียหายเวทย์ ให้แก่ศัตรูที่อยู่ในระยะ สูงสุด (+8*Lvปัจจุบัน)(+10%AP)(+25%เพิ่มเติมโจมตี) หน่วย ระยะเวลาคูลดาวน์ 8 วินาที
- Mandala Sutra : +135 AP +100% ฟื้นฟู MP +20% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- บัฟ อักขระวิญญาณ : เมื่อร่ายสกิลจะทำให้เสีย AP น้อยลง 25%
- บัฟ อนโมรากิ : เมื่อฆ่าหรือช่วยฆ่าศัตรู จะได้รับการฟื้นฟู MP ทันที 20%
- Demonic Boots : +45 ความเร็วเคลื่อนที่ +30 เจาะเกราะเวทย์
- Summer Ashes : +120 AP +375 HP +10% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- บัฟ ดอกตูม : ความเสียหายเวทย์ของตน จะทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเวทย์ 4% ของ HP สูงสุด นาน 3 วินาที และสร้างความเสียหายเวทย์แก่มอนสเตอร์ได้สูงสุด 50 หน่วยอีกด้วย
- Marsh Moon : +135 AP +250 HP
- Yatagarasu : +10% ความเร็วเคลื่อนที่
- ชุ่มชื้น : เมื่อสร้างความเสียหายเวทย์แก่ศัตรู จะทำให้ความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูลดลง 20% ต่อเนื่อง 1 วินาที
- ยันต์คำสาป : เมื่อสร้างความเสียหายเวทย์แก่ศัตรู จะลดเอฟเฟคการรักษาลง 40% ต่อเนื่อง 4 วินาที
- Tale of Izumo : +180 AP
- บัฟ อิซูโมะ : เพิ่ม AP 13%+เลเวล*2% ได้สูงสุด 35%
- Eight Trigrams : +120 AP
- บัฟ Trigram : +35% เจาะเวทย์
- บัฟ กังฟู : หากเป้าหมายมี HP มากกว่า 100 หน่วย เราจะสามารถสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้นอีก 1% สูงสุด 10%
เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับตัวละครเมจตัวนี้ หลายคนพออ่านสกิลไป ก็อาจจะรู้สึกว่าก็ไม่ได้ดูโดดเด่นอะไรมากนัก แต่ถ้าได้ลองไปเล่นกันจริง ผมบอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เล่นสนุกไม่แพ้ตัวอื่นๆ และสำหรับใครที่กำลังหัดเล่น แล้วอยากมีเพื่อนไว้พูดคุยกันก็สามารถมาเข้าร่วมกลุ่ม Onmyoji Arena Thailand Community ได้ คลิกที่นี่ แล้วเจอกันใหม่ในตอนหน้า สวัสดีครับ