สวัสดีครับ หายไปนาน วันนี้กลับมาพร้อมตัวละครที่สุดเบสิค เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวละครฝึกเล่นยอดฮิตของผู้เล่นใหม่ที่สนใจเล่นสาย ADC เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ “ฮาคุโระ” ตัวละครเริ่มต้นที่เล่นง่าย เล่นดี และโปรได้ไม่ยาก เรามาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นเลยดีกว่าครับ
ฮาคุโระ จัดเป็นตัวละครที่เล่นง่ายมากๆ เรียกได้ว่าใครจับก็เล่นได้ แต่ความเก่งจะแตกต่างกันแค่ไหนนั้น ส่วนหนึ่งอยู่ที่การยืนในตำแหน่งที่ดี และทำดาเมจให้ทีมได้มากน้อยแค่ไหน สกิลที่กดใช้งานได้ของฮาคุโระนั้น จะมีสำหรับบัฟตัวเอง 2 สกิล และโจมตีแบบ Burst Dmg อีก 2 สกิล ใช้งานง่าย ไม่มีเงื่อนไขยุ่งยาก
ถ้าให้พูดถึงจุดเด่นจริงๆแล้ว ฮาคุโระออกจะดูเป็นตัวที่มีความสามารถระดับกลางๆ มีสกิลโจมตีศัตรูแบบเดี่ยว แบบหมู่ บัฟให้ตัวเคลื่อนเคลื่อนที่เร็วขึ้น ละลายเลือดตัวแทงค์ แต่สิ่งที่คาดหายไป คือสกิลควบคุมที่เอาให้ป่วนปั่นศัตรู และสกิลที่ใช้ในการหลบหนี ทำให้เป็นอะไรที่ดูเป็นจุดอ่อนที่ใหญ่เอามากๆ
แต่ถึงอย่างนั้น ผู้คนก็มักจะหยิบฮาคุโระไปใช้ในหลายกรณี หนึ่งในนั้นคือการแอบดันบ้าน เพราะด้วยสกิลที่ทำให้เคลื่อนที่เร็ว จึงสลับเลน และเข้าโจมตีป้อมศัตรูได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ด้วยระยะสกิลที่ไกลมากๆของ Ultimate Skill ทำให้สามารถ Last Kill ได้บ่อยครั้งอีกด้วย
ข้อมูลสกิล
จะเห็นได้ว่าในเซ็ตสกิลนั้น จะมีสกิลติดตัว 1 สกิล และสกิลสำหรับกดใช้งานถึง 4 สกิลเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสกิลสามารถทำอะไรได้บ้าง?
ปล.ขออนุญาตไม่ใส่ตัวเลขดาเมจ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงในขณะเพิ่มเลเวลและการปรับสมดุลในแต่ละแพตโน็ต
Perfact Shot
ระยะการยิงของฮาคุโระจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเลเวล โดยแต่ละเลเวล จะเพิ่มระยะโจมตีเลเวลละ 7 หลา
Swift
เข้าสู่สภาวะเคลื่อนที่ ทำให้ฮาคุโระสามารถเคลื่อนที่เร็วยิ่งขึ้น ไม่จำกัดเวลา แต่หากโจมตีหรือถูกโจมตี ความเร็วนี้จะหยุดลงในทันที
Passive : เพิ่มอัตราคริติคอลให้กับฮาคุโระ
Scatter
ยิงธนูกระจายออกไปยังทิศทางที่กำหนด ศัตรูที่อยู่ในระยะจะได้รับความเสียหายทางกายภาพ
Mind’s Eye
หลังจากใช้สกิล การโจมตีปกติภายใน 8 วินาที จะสร้างความเสียหายเป็นเปอร์เซ็นเลือด และความเสียหายนี้เป็นความเสียหายแบบเวทย์ อีกทั้งยังสร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้แก่มอนสเตอร์อีกด้วย
Non-self
โจมตีไปยังทิศทางที่กำหนด ในระยะที่ไกลมาก สร้างความเสียหายทางกายภาพ และศัตรูที่อยู่ในระยะทั้งหมดจะได้รับความเสียหาย แต่ความเสียหายของสกิลจะลดลงเรื่อยๆเมื่อโดนเป้าหมายแต่ละตัว
ทริค : จริงๆแลเ้วในการเล่นฮาคุโระนั้น จะใช้สกิลใดก่อนก็ได้เลย แล้วแต่สถานการณ์ ไม่ว่าจะใช้ Scatter เปิด กรณีที่ทีมไฟร์ท และศัตรูมีหลายคน แล้วตามด้วย Mind’s Eye ที่ช่วยทำให้เลือดแทงค์ฝั่งศัตรูลดเป็นน้ำ และปิดเกมด้วย Non-self ก็ได้ ส่วน Swift เอาไว้ใช้หนี สลับเลน และวิ่งไปช่วยเพื่อนเข้าไฟร์ทได้ทันท่วงทีเป็นต้นครับ
ข้อควรระวัง : ด้วยความที่ไม่มีสกิลควบคุม ไม่มีท่าหนี การยืนในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงจำเป็นมากๆ พยายามสร้างระยะห่างระหว่างไฟร์ทให้ดี เพราะหากศัตรูเข้ามาถึงตัวคุณเมื่อไหร่ อาจยากที่จะรอดไปได้ สกิล Swift ก็อาจช่วยไม่ได้ เพราะหากถูกโจมตี สกิลก็จุะหยุดทำงานทันทีเช่นกัน
เซ็ตองเมียวโด
- HP +128
- ความเร็วโจมตี +15.0%
- เพิ่มความเร็วคูลดาวน์ +10.0%
เพิ่มเติม
- Soul Ward : ผลของการรักษาและ Shield เพิ่มขึ้น 6% และจะเพิ่มขึ้น 12% หาก HP ต่ำกว่า 35%
- Feather Sigil : ได้รับเอฟเฟกต์เร่งการคูลดาวน์ 5% ถาวร เอฟเฟกต์เร่งการคูลดาวน์ทุก 1% ที่เกินมาจะกลายเป็นค่าการโจมตี 1.5 หน่วย หรือ AP 2.3 หน่วย
- Sorcery : Star : สกิลและการโจมตีพื้นฐานที่โจมตีชิกิงามิฝ่ายศัตรูจะเพิ่มพลังกายาวิญญาณให้แก่ตัวเอง(ทุกการโจมตีพื้นฐาน 1 ครั้งหรือสกิล 2 ครั้งจะเพิ่มเวลาคูลดาวน์ 0.5 วินาที) แต่ละชั้นจะทำให้ตัวเองสร้างความเสียหายได้มากขึ้น 0.6% เมื่อถึงชั้นที่ 10 จะได้รับสถานะ [Sorcery : Star] ซึ่งจะเพิ่มโบนัสความเสียหาย 2%
การออกไอเทม
- Redmark Katar : +25 โจมตี +10% ดูดเลือดโจมตี
- Nether Crossbow : +60% ความเร็วโจมตี +40 โจมตี
- บัฟ ลูกศรสนธยา : การโจมตีพื้นฐานจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้น 20(+1.5*LVปัจจุบัน)หน่วยแก่ศัตรู เมื่อใช้การโจมตีพื้นฐานหรือสกิลครบทุก 2 ครั้ง การโจมตีครั้งถัดไปจะได้รับโบนัสพลังโจมตีพื้นฐาน
- Demonic Boots : +30 เจาะเวทย์ Movement : +45 ความเร็วเคลื่อนที่
- Hawk Bow : +45% ความเร็วโจมตี +25% อัตรา Crit
- บัพ Feathers : +7% ความเร็วเคลื่อนที่
- บัพ พายุที่แข็งแกร่ง : ชิกิงามิระยะไกลโจมตีธรรมดากระจายสร้างความเสียหายแก่ศัตรูโดยรอบ สูงสุด 3 คนต่อการโจมตี 1 ครั้ง แต่การโจมตีพื้นฐานถูกลดความเสียหายลง 15%
- Heaveb’s Thunder : +60 โจมตี +50% ความเร็วโจมตี
- บัพ ฟากฟ้าคำราม : ในทุกๆ 6 วินาที โจมตีทั่วไปจะอัยเชิญกระแสไฟฟ้าเชื่อมเป้าหมาย 5 ตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 50(+10*Lvปัจจุบัน) แต้ม สร้างความเสียหายต่อสมุน 200% ทุกครั้งที่โจมตีธรรมดาลดเวลาคูลดาวน์ 2 วินาที
- Amanozako’s Bow : +55% ความเร็วโจมตี +25% อัตราคริ
- บัฟ Feathers : +7% ความเร็วเคลื่อนที่
- บัฟ คำสาปแห่งสวรรค์ : ความเสียหายทางกายภาพ จะทำให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้รับ 40% ของการลดเอฟเฟครักษาอย่างต่อเนื่อง 4 วินาที
- Juzumaru : +60 โจมตี +40% ความเร็วโจมตี
- บัฟ Shatter : โจมตีทั่วไประยะไกล้(+4% เป้าหมายค่า HP สูงสุด) ของความเสียหายทางกายภาพ เมื่อเลือดของเป้าหมายต่ำกว่า 35% จะสร้างความเสียหายครั้งหนึ่ง เมื่อชิกิงามิจะสร้างความเสียหายแบบเดี่ยว 90 แต้ม
- Otenta : +80 โจมตี +25% อัตรา Crit
- บัพ ฮาริอนนะ : เมื่อโจมตีทั่วไปเกิด Crit ที่ศัตรู 40(+50% โจมตี)หน่วย ซึ่งความเสียหายนี้เป็นกายภาพ
- Onimaru : +110 โจมตี +20% ดูดเลือดโจมตี
- บัพ วิญญาณนกที่บาดเจ็บ : ชัยชนะฝ่ายศัตรูชิกิงามิหรือตอนช่วยเหลือ ฟื้นฟูพลังตนเอง 10% HP พื้นฐาน
- Mikazuki : +600 HP +35 โจมตี +20% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- บัพ Claws : +20% เจาะกายภาพ
- บัพ ตลอดเดือน : ทุกครั้งฝ่ายศัตรูชิกิงามิสร้างความเสียหายทางกายภาพสูงสุดที่ 6 แต้ม ความเร็วเคลื่อนที่กับ 7 พลังโจมตี ต่อเนื่อง 5 วินาที ซ้อนได้สูงสุด 5 ชั้น ชิกิงามิระยะไกล ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นครึ่งหนึ่ง
จะมีสักกี่คน ที่เล่นเกม Onmyoji Arena แล้วไม่เคยจับฮาคุโระเลย แต่บางคนก็ชอบ บางคนก็มองว่าน่าจะมีตัวอื่นน่าสนใจกว่า เพราะในเกมนี้ ตัวละครสาย ADC มีไม่เยอะมาก และแต่ละตัวนั้นก็มีความสามารถโดดเด่นทั้งนั้น และสุดท้ายนี้ หากใครอยากหาเพื่อนเล่น หรือเข้าร่วมคอมมูนิตี้ผู้เล่นไทยที่เล่น Onmyoji Arena คลิกที่นี่ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า บายครับบ…