อีกหนึ่งตัวละคร ที่หลายคนจะต้องสะดุดตาเมื่อเห็นตั้งแต่ครั้งแรก “โอเท็นงู” ตัวละครประเภทเมจ ที่โดดเด่นเรื่องการทำดาเมจเป็นวงกว้าง ที่สำคัญคือเล่นไม่ยากมาก รูปลักษณ์ก็ดี เท่ไม่เบา ผมสีขาว ปีกขนาดใหญ่สีดำ ที่มาพร้อมพัดที่ใช้เรียกลมพายุ จะน่าสนใจแค่ไหน เรามาดูกันครับ
โอเท็นงู เป็นตัวละครที่ค่อนข้างเหมาะกับผู้เล่นช่วงเริ่มต้นได้ดีไม่แพ้โมมิจิ และยูคิอนนะเลย ทำดาเมจได้ง่าย ป่วนศัตรูก็ได้ และยิ่งช่วงท้ายเกม หากมีตำแหน่งยืนทำดาเมจดีๆ รับรอง ว่าสามารถทำให้ทีมชนะไฟร์ทได้แบบสบายๆ
รูปแบบการใช้งานสกิลต่างๆของโอเท็นงูนั้นไม่ค่อยมีความซับซ้อนมากเท่าไหร่ เพียงแต่อาจจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติม เพื่อสร้างคอมโบให้สร้างดาเมจเพิ่มเติมได้ ในแง่ของการเอาตัวรอด โอเท็นงูจะมีสกิลที่ทำให้ศัตรูทำอะไรไม่ได้ชั่วครู่ แต่ไม่มีสกิลสำหรับแฟลช หรือหลบหนีด้วยการเทเลพอตใดๆ จึงต้องหาตำแหน่งยืนสวยๆอย่างที่บอกไป เอาหล่ะครับ เรามาเจาะลึกข้อมูลสกิลแต่ละอันของโอเท็นงูกันเถอะ
ข้อมูลสกิล
เดิมที Active Skill ของโอเท็นงูนั้น มี 3 สกิล แต่ล่าสุดเปลี่ยนเป็น 4 สกิล และ Passive Skill 1 สกิล แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ดูจะใช้งานดีและง่ายขึ้นด้วยซ้ำ
ปล.ขออนุญาตไม่ใส่ตัวเลขดาเมจ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงในขณะเพิ่มเลเวลและการปรับสมดุลในแต่ละแพตโน็ต
Tengu Path
ทุกครั้งที่โอเท็นงูทำการโจมตีศัตรูด้วยสกิล จะมีสัญลักษณ์รูปขนนกที่เท้าศัตรู 1 อัน เรียกว่า [เส้นทางแห่งโอเท็นงู] ซึ่งจะลดพลังโจมตีเวทย์ต่อเป้าหมาย 5% ต่อเนื่อง 8 วินาที หากศัตรูได้รับ [เส้นทางแห่งโอเท็นงู] ครบ 3 ขั้น จะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม และลดความเร็ว 90% เป็นเวลา 1 วินาที พร้อมทั้งลดพลังโจมตีเวทย์ 20% ต่อเนื่อง 4 วินาที
Lmmaculate Wing
ได้รับโล่ที่สามารถป้องกันความเสียหายจากสกิลทั้งหมดได้ 1 ครั้ง นาน 2 วินาที เมื่อป้องกันได้ จะช่วยลดคูลดาวน์สกิล Feather Shot และ Gale Force Wind ลง 3 วินาที และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ตัวเอง 50% นาน 2 วินาที
Feather Shot
ปล่อยสกิลไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์แก่ศัตรูในระยะสกิล หากสกิลนี้สร้างความเสียหายแก่ผู้เล่นอื่น จะสร้างวงแหวนระเบิดเวทย์ขึ้นมาอีกครั้ง และสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม
Gale Force Wind
ปล่อยลมพายุขนาดเล็ก ล็อคเป้าหมายตัวละครผู้เล่น 1 คน สร้างความเสียหายเวทย์เล็กน้อย และยกขึ้น ทำให้ไม่สามารถอะไรได้ในระยะเวลาสั้นๆ 0.7 วินาที
Blade Storm
เรียกพายุขนาดใหญ่ขึ้นมาเป็นเวลา 3 วินาที ซึ่งในทุกๆ 3 วินาที จะสร้างความเสียหายเวทย์และลดความเร็วแก่ศัตรูที่อยู่ในระยะสกิล ในขณะเดียวกัน พายุจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเคลื่อนตัวไปทางด้านหน้าจนกว่าจะหายไป
ทริค : เราสามารถคอมโบสกิลง่ายๆด้วยการใช้สกิล Feather Shot แล้วตามด้วย Gale Force Wind ทันที หรือจะใช้ Gale Force ก่อน แล้วตามด้วย Feather Shot ก็ได้ โดยวิธีที่สอง จะทำให้เราใช้ Feather Shot ได้ง่ายกว่า เพราะศัตรูไม่สามารถเคลื่อนตัวหนีได้ จากนั้นก็สามารถปิดจบด้วย Blade Storm เลย แต่หากดูสถานการณ์แล้วไม่น่าจะจบ อันจะใช้คอมโบแรกอีกสักชุด ก็น่าจะเคลียร์ได้
ข้อควรระวัง : ระยะการใช้สกิลของโอเท็นงูนั้น จะว่าไกล้ก็ไม่ใช่ จะว่าไกลก็ไม่เชิง ทำให้หลายครั้งเวลาใช้สกิล มักจะหลุดเข้าไปไกล้ระยะไฟร์ท ทำให้อยู่ในจุดที่อันตราย เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่ควรระวัง และการใช้ Blade Storm อยากให้ใช้ในสถานการณ์ที่คุ้มค่าที่สุด ไม่ต้องรีบมาก ศัตรูเข้ามากันครบค่อยใช้ก็ได้ หรือถ้าเพื่อนเรากำลังจะแย่ ก็อาจจะใช้เลยก็ได้เช่นกันครับ
เซ็ตองเมียวจิ
- AP +16.2
- ความเร็วเคลื่อนที่ +6.0%
- เจาะเกราะเวทย์ +8.0
เพิ่มเติม
- Kiai : ทุกวินาทีฟื้นฟูมานา 1 หน่วย และหากทำการโจมตีศัตรู จะได้รับมานา 10 หน่วยต่อศัตรู 1 ตัว
- Witch’s Prayer : Spell คูลดาวน์ลดลง 15%
- Occult : Panther Maul : หลังจากใช้การโจมตีธรรมดาหรือสกิลที่ไม่เหมือนกันสองครั้งโจมตีฝ่ายชิกิงามิแล้วทำเครื่องหมายเอาไว้ ในการสร้างความเสียหายครั้งต่อไป จะอัญเชิญเสือดาวมาโจมตีศัตรู(8*เลเวล*0.1*AP+0.25*เพิ่มพลังโจมตี+0.02*HP สูงสุดของฝ่ายศัตรู) แต้มความเสียหายเวทย์ คูลดาวน์ 18 วินาที
การออกไอเท็ม
- Mandala Sutra : +135 AP +100% ฟื้นฟู MP +20% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- บัฟ อักขระวิญญาณ : เมื่อร่ายสกิลจะทำให้เสีย AP น้อยลง 25%
- บัฟ อนโมรากิ : เมื่อฆ่าหรือช่วยฆ่าศัตรู จะได้รับการฟื้นฟู MP ทันที 20%
- Demonic Boots : +45 ความเร็วเคลื่อนที่ +30 เจาะเกราะเวทย์
- Izanami’s Scepter : +135 AP
- บัฟ Yatagarasu : +7% ความเร็วเคลื่อนที่
- บัฟ Scepter : สกิลของเจ้าเสริมสร้างความเสียหายเวทย์ต่อเป้าหมาย 150(+12% AP) แต้มความเสียหายเวทย์ แสดงผลต่อ 1 เป้าหมายใน 9 วินาที สามารถอัญเชิญได้ 1 ครั้ง
- Tale of Izumo : +180 AP
- บัฟ อิซูโมะ : เพิ่ม AP 13%+เลเวล*2% ได้สูงสุด 35%
- Eight Trigrams : +120 AP
- บัฟ Trigram : +35% เจาะเวทย์
- บัฟ กังฟู : หากเป้าหมายมี HP มากกว่า 100 หน่วย เราจะสามารถสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้นอีก 1% สูงสุด 10%
- Chiyo’s Sword : +120 AP +300 HP +10% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- บัฟ Nightwing : +20% เวทย์ดูดเลือด
- บัฟ วิญญาณนกที่บาดเจ็บ : หากฆ่าหรือช่วยฆ่าผู้เล่นฝ่ายศัตรู จะฟื้นฟู 10% HP พื้นฐาน
ก็จบไปอีกหนึ่งตัวนะครับ สำหรับเมจที่มาพร้อมปีกสุดเท่ โดดเด่นไม่เหมือนใคร “โอเท็นงู” เชื่อว่าฝึกเล่นกันไม่กี่เกมก็น่าจะเก่งได้ไม่ยาก ส่วนทริคในวันนี้ก็ลองเอาไปปรับใช้ให้เหมาะสไตล์ของตัวเองดูนะครับ และสำหรับใครที่กำลังหัดเล่น แล้วอยากมีเพื่อนไว้พูดคุยกันก็สามารถมาเข้าร่วมกลุ่ม Onmyoji Arena Thailand Community ได้ คลิกที่นี่ แล้วเจอกันใหม่ในตอนหน้า สวัสดีครับ