
หนึ่งในตัวท็อปที่เชื่อว่าหลายคนคงไม่อยากเจอเมื่ออยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการปั่นป่วนที่สุดแสนจะน่ารำคาญ เอาตัวรอดได้ดี แถมยังมีรูปร่างที่น่ารัก ชิกิงามิที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้ คือ “ฝันร้าย” หรือยูเมกุยนั่นเองครับ

ยูเมกุยเป็นชิกิงามิประเภทแทงค์ที่เน้นหนักไปในการปั่นป่วนศัตรู มีจุดเด่นที่สามารถทำให้ศัตรูหลับไหลไปชั่วขณะ นอกจากนี้ยังเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว จะหนี ไล่ตาม หรือเปลี่ยนเลนก็ทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หากจะเปลี่ยนแนวไปเล่นสายดาเมจก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

หากเล่นท็อปเลน ยูเมกุยเป็นตัวละครที่สามารถเคลียร์ครีปได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีสกิลที่สร้างความเสียหายเป็นพื้นที่หลายสกิล จริงๆแล้วต้องบอกว่าเป็นตัวละครที่มีความสามารถและจุดเด่นที่หลากหลายมาก แต่อาจจะดูเล่นยากไปเสียหน่อย เลยอาจทำให้คนจับไม่เยอะมาก วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำทริคและรายละเอียดต่างๆในการเล่นเจ้าตัวนี้ให้ทุกคนได้ทราบกัน จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยดีกว่าครับ
ข้อมูลสกิล

ถ้ามองผ่านๆแล้ว สกิลของยูเมกุยจะดูใช้งานง่ายไม่วับซ้อนอะไร แต่จริงๆแล้วมันมีคอมโบและเงื่อนไขบางอย่างอยู่ ทำให้ต้องอ่านรายละเอียดดีๆก่อนเล่นจริง จึงจะสามารถดึงความสามารถของตัวละครตัวนี้ออกมาได้ถึงขีดสุดครับ
ปล.ขออนุญาตไม่ใส่ตัวเลขดาเมจ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงในขณะเพิ่มเลเวลและการปรับสมดุลในแต่ละแพตโน็ต

Dream Devourer
การโจมตีแบบธรรมดาครั้งแรกจะทำให้เป้าหมายหลับชั่วขณะ เอฟเฟคนี้จะมีผลกับเป้าหมายเดียวกันในทุกๆ 10 วินาที

Speedy Spin
กลิ้งตัวไปยังทิศทางที่กำหนด ในขณะนั้นความเร็วจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เป็นเวลา 5 วินาที หากชนศัตรูจะหยุดกลิ้ง และสร้างความเสียหายเวทย์ ในขณะกลิ้งสามารถใช้สกิลอื่นๆได้ แต่ไม่สามารถโจมตีแบบปกติได้

Dreamy Foam
ปล่อยสกิลไปยังทิศทางที่กำหนด หากโดยชิกิงามิฝ่ายศัตรูจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเวทย์ และลดความเร็วศัตรูโดยรอบเป็นเวลา 1.5 วินาที ขณะเดียวกันจะเผยมุมมองศัตรูเหล่านั้นนาน 3 วินาที หากใช้สกิลนี้กับครีปป่า ความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 150%

Nightmare
ปล่อยคลื่นที่ทำให้ง่วงนอนออกมารอบๆตัว หากถูกเป้าหมายจะสร้างความเสียหายเวทย์ และทำให้ศัตรูนอนหลับ เป็นเวลา 0.9 วินาที

Dream Invader
เมื่อชิกิงามิฝ่ายศัตรูได้รับสถานะนอนหลับ ภายใน 2 วินาที ยูเมกุยสามารถเข้าฝันชิกิงามิตนนั้นได้ โดยเมื่อเข้าฝันไปแล้ว จะสร้างความเสียหายเวทย์ทุกๆ 0.5 วินาที และลดความเร็วเคลื่อนที่ชิกิงามิตนนั้น 30% ในขณะเดียวกันยูเมกุยจะได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตด้วยจำนวนหนึ่ง เมื่อหมดระยะเวลาสกิล สามารถเลือกสถานที่ปรากฎตัวได้
ทริค : หากเราเริ่มไฟร์ทด้วยการโยน Dreamy Foam ไปก่อนเพื่อลดความเร็วศัตรู จากนั้นเปิด Nightmare และวิ่งเข้าโจมตีศัตรูในระยะประชิด ใช้ Speedy Spin เพื่อตามหรือหนี แต่การหนีในจังหวะไฟร์ทจะยากหน่อย เพราะหากชนใครเข้าสกิลก็จะหยุดในทันทีเช่นกัน ส่วน Dream Invader เอาไว้ใช้ในจังหวะที่จำเป็นๆ อย่าตอนที่ไกล้จะตาย หรือตอนที่ศัตรูไกล้จะตายแต่กำลังจะหนีได้ ก็ได้เช่นกันครับ
ข้อควรระวัง : ด้วยสกิลต่างๆ อาจทำให้ผู้เล่นคิดว่ามันเอื้อต่อการเข้าไฟร์ทได้ตลอด และมักจะทำให้ผู้เล่นเข้าไปลึกเกินไปจนทีมตามไม่ทัน หรือบางทีอาจจงใจแค่เข้าไปแหย่ๆ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้ออกมาไม่ได้เป็นต้น
เซ็ตองเมียวโด

- โจมตี +12.6
- HP +128
- เกราะ +17.0
เพิ่มเติม
- วิชาตัวเบา : หลังออกจากการต่อสู้ 1nวินาที จะได้รับเอฟเฟกต์ [วิชาตัวเบา] ซึ่งเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 20 หลังจากกลับเข้าร่วมการต่อสู้ จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 40 นาน 3 วินาที
- Kiai : ทุกวินาทีฟื้นฟูมานา 1 หน่วย และหากทำการโจมตีศัตรู จะได้รับมานา 10 หน่วยต่อศัตรู 1 ตัว
- Sorcery : Protect : หลังจากใช้สกิลไม้ตายจะทำให้ตนเองและเพื่อนที่อยู่ไกล้เคียงที่มี HP น้อยที่สุด ได้รับโล่ 50(+10% ค่า HP สูงสุด) หน่วย และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 1.5 วินาที เอฟเฟกต์นี้สามารถใช้งานได้ 1 ครั้ง ในทุกๆ 30 วินาที
การออกไอเทม

- Vaisravana Drum : +600 HP +100% ฟื้นฟู HP +95 เกราะ
- บัฟ นภาเพลิง : สร้างความเสียหายเวทย์แก่ศัตรูที่อยู่รอบๆ 38(+2*Lv ปัจจุบัน) และเสริมความเสียหายแบบเดี่ยวขึ้น 2 ขั้น
- Boots of Purity : +45 ความเร็วเคลื่อนที่ +10% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- Summer Ashes : +120 AP +375 HP +10% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- ดอกตูม : ความเสียหายเวทย์ของตน จะทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายเวทย์ 4% ของ HP สูงสุด นาน 3 วินาที และสร้างความเสียหายเวทย์แก่มอนสเตอร์ได้สูงสุด 50 หน่วยอีกด้วย
- Tsukuyomi Do : +150 เกราะ +250 HP +100% ฟื้นฟูมานา +20% เพิ่มความเร็วคูลดาวน์
- อักขระวิญญาณ : เมื่อร่ายสกิลจะทำให้เสียมานาน้อยลง 25%
- อ่านเดือน : ไอความเย็นที่สาดออกมา จะช่วยป้องกันการโจมตีของศัตรู และลดความเร็วโจมตีลงด้วย 15%
- Hoko Do : +135 เกราะ +650 HP
- คำสั่งแห่งมู่หวัง : เมื่อได้รับความเสียหายที่เสมอกับค่า HP สูงสุด 35% ของตน(ก่อนการบรรเทา) อัญเชิญวงแหวนน้ำแข็งใส่ศัตรูเพื่อลดความเร็วเคลื่อนที่ 50% อย่างต่อเนื่อง 2 วินาที มีผล 12 วินาทีคูลดาวน์
- คาถากันภัย : เมื่อได้รับการโจมตีธรรมดาจะใช้โจมตีแบบพิเศษ 1 วินาทีทำให้ 40% ลดเอฟเฟครักษา
- Sylph’s Harp : +110 AP +450 HP +100% ฟื้นฟู HP
- วายุคำราม : เมื่อ HP ต่ำกว่า 35% จะได้ดูดซับ 400(+30*Lv ปัจจุบัน) ความเสียหายของ Shield ต่อเนื่อง 4 วินาที หลังจากนั้นจะค่อยๆลดลง คูลดาวน์ 60 วินาที
ยุเมกุยสามารถนำไปเล่นได้หลากหลายรูปแบบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นท็อปเลน กลางเลน หรือจังเกิ้ล ก็สามารถปรับเปลี่ยนไอเทมและรูปแบบการเล่นได้หมด ลองเอาไปฝึกกันดูนะครับ แล้วดูว่าสไตลืการเล่นของเราเหมาะที่จำเอายูเมกุยไปใช้ในตำแหน่งไหน และสำหรับใครที่กำลังหัดเล่น แล้วอยากมีเพื่อนไว้พูดคุยกันก็สามารถมาเข้าร่วมกลุ่ม Onmyoji Arena Thailand Community ได้ คลิกที่นี่ แล้วเจอกันใหม่ในตอนหน้า สวัสดีครับ